Tư duy Marketing là gì? Rèn luyện thế nào mới hiệu quả?

66

Tư duy là cách bạn suy nghĩ để đưa ra hướng giải quyết, quyết định cho một vấn đề. Vậy tư duy marketing là gì? Là cách bạn suy nghĩ để tìm hướng giải quyết các vấn đề trong kinh doanh theo đường lối marketing. Khi bạn gặp khó khăn trong kinh doanh, cụ thể là marketing, cách bạn giải quyết vấn đề không phải là tư duy, cách bạn suy nghĩ, tìm ra phương án giải quyết mới thể hiện được tư duy của bạn.

Cũng như tất cả các lĩnh vực khác, marketing cũng cần phải có tư duy và phải có những kế hoạch để thay đổi và phát triển tư duy, nhằm đạt hiệu quả cho công việc.

  • Tư duy nhanh và chậm review làm thế nào mới hiệu quả?
  • Tư duy ngôn ngữ là gì? Làm thế nào để có được tư duy ngôn ngữ?
  • Tư tưởng của người tư duy thông minh như thế nào?
  • Tư duy đa chiều – kỹ năng không thể thiếu

  • Rèn luyện tư duy marketing hiệu quả?

    Có rất nhiều cách để thực hiện tư duy marketing hiệu quả, vậy những cách đó là gì, thực hiện như thế nào?

    Cách 1: Rèn luyện tư duy marketing qua các dự án, các chiến dịch marketing thực tế.

    Cách 2: Thông qua việc theo dõi các influence-người có ảnh hưởng thuộc khối ngành marketing. Các thức theo dõi có thể qua Facebook, Email, Fanpage…Bên cạnh theo dõi, tăng tương tác sẽ có hiệu quả cao hơn. Tương tác sẽ giúp tư duy hoạt động 2 chiều và giảm được thời gian rèn luyện, học hỏi.

    Cách 3: Xem phim, đọc truyện, sách… Nghe có vẻ xa lạ nhưng lựa chọn truyện, sách, phim…về khách khách hàng mục tiêu thật nhiều sẽ giúp bạn có thêm nhiều cái nhìn hơn về con người, nhất là tâm lý khách hàng.

    Cách 4: Đi du lịch và trải nghiệm. Marketing không chỉ là kinh doanh mà còn là thực tế của cuộc sống. Việc đi du lịch và trải nghiệm sẽ tích lũy được vốn sống và kinh nghiệm cho bạn. Marketing tốt là khi bạn hiểu và biết rõ hơn về thực tế, thị trường, cuộc sống…

    Cách 5: Xem quảng cáo, đọc case study. Mỗi một quảng cáo, case study là ý tưởng, cảm hứng của các marketer khác và là những bài học thực tế cho bạn. Bạn sẽ học được ưu điểm, khuyết điểm và sáng tạo của họ trong đó. Từ đó, tư duy của bạn cũng sẽ dần được thay đổi.

    Tư duy Marketing là gì?

    3 bước xây dựng lối tư duy marketing:

    + Đọc, nghe, tìm hiểu, học thật nhiều

    + Đúc rút, kết luận bằng văn bản, sản phẩm.

    + Thường xuyên tự nhắc và vận dụng.

    Để xây dựng các bước tư duy marketing hiệu quả, bạn nên tham gia vào cộng đồng marketing, ở đó, với những người dày dặn kinh nghiệm, bạn sẽ học hỏi và cải thiện được rất nhiều điều cho bản thân. Nếu bạn chịu khó tìm tòi, học hỏi, kết hợp khả năng tư duy của mình để chọn lọc những điều hay ho, mới mẻ, chắc chắn bạn sẽ học được nhiều hơn những khả năng tư duy hiệu quả cho marketing.

    Tham khảo tư duy trong kinh doanh hiệu quả

    Tư duy ngôn ngữ là gì? Làm thế nào để có được tư duy ngôn ngữ?

    Tư tưởng của người tư duy thông minh như thế nào?

    Tư duy đa chiều – kỹ năng không thể thiếu

     


    Bạn đang đọc bài viết Tư duy Marketing là gì? Rèn luyện thế nào mới hiệu quả? tại chuyên mục Tư duy, trên website trithucmoi.edu.vn.

  • Tư tưởng của người tư duy thông minh như thế nào?
  • Tư duy nhanh và chậm review làm thế nào mới hiệu quả?
  • Tư duy ngôn ngữ là gì? Làm thế nào để có được tư duy ngôn ngữ?
  • Tư duy đa chiều – kỹ năng không thể thiếu